Mẹo làm min da của người Thái
Nỗi khát khao da trắng
Theo Một số nhà nhân chủng học, mối bận tâm về màu sắc của da đã hiện diện từ rất lâu ở Thái Lan. Điều này có thể được thấy rõ trong cả văn học và những bức bích họa của người Thái. Tông màu da tối hơn thường được quy cho nhiều người nông dân hoặc người làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong khi đó, người sở hữu làn da sáng hơn được cho là người giàu có hay địa vị chính trị cao hơn, ví dụ như thương gia hoặc công chức, với mọi người không cần phải làm việc ngoài trời.
Tag: my pham nhau thai cuu cua uc.
Khao khát có được một làn da sáng hơn tác động đến người dân Thái vào đầu thế kỷ 19 bởi dòng người nhập cư Đông Á, nổi trội hơn cả là người Trung Quốc và Nhật Bản, Phần lớn người có màu da sáng hơn so với người Thái Lan, ông Yukti Mukdawijitra, một giáo sư ngành nhân chủng học tại đại học Thammasat Thái Lan chia sẻ.
Dù có nhiều thời điểm người dân Thái Lan cảm thấy không thích người đến từ Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng sự thành công trong kinh doanh của nhiều người nhập cư này và sức ảnh hưởng của họ đã củng cố thêm mối liên hệ giữa màu da và địa vị trong xã hội, ông Yukti nói.
Tag: tinh chat te bao goc cua phap.
&Ldquo;Sở hữu một làn da sáng hơn làm cho người ta cảm thấy rằng họ thuộc về một tầng lớp cao hơn, hoặc có được hầu hết cơ hội tốt để thăng tiến trong xã hội”, ông nói thêm.
Sự hấp dẫn của một làn da trắng sáng như men sứ lại càng được củng cố thêm bởi giới người mẫu và diễn viên. Trong khi đó, “nhiều người có màu da tối tự nhiên thì lại đang gặp hầu hết vấn đề về sự tự tin, tự trọng thân thể. Tình trạng này đang ngày càng phổ biến và trở thành một căn bệnh của cả quốc gia”, ông Yukti nói.
Khi được hỏi về mục tiêu của chiến dịch này cũng như lý do để công ty quyết định sẽ vẫn tiếp tục cuộc thi, người đại diện của hãng mỹ phẩm làm dậy sóng dư luận đối với biết: "nhiều loại thực phẩm chức năng chăm sóc làn da luôn được người dân Thái ưa chuộng, chúng làm cho người dùng cảm thấy thoải mái, giúp họ tự tin vào thân thể hơn. Chúng tôi cam kết về việc nâng cao cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng Thái Lan. Chúng tôi luôn tâm niệm phải trao quyền quyết định cho người dùng và không bao giờ xúc phạm hay làm cho quý khách khó chịu".
Xem thêm về: lam dep da bang collagen.
Một thành viên của Pantip cũng đưa ra ý kiến bên vực hãng trên: "Công ty này chỉ muốn bán một loại sản phẩm làm trắng, vì thế mà họ chọn hình ảnh một cô gái da trắng để minh họa. Điều này hoàn toàn là hợp lý và chẳng có sự phân biệt đối xử nào ở đây cả.&Rdquo;
Chanikarn Kittikul, một học sinh trung học 16 tuổi, đã quyết định sẽ dùng thử loại sản phẩm sau khi xem quảng cáo về Citra.
&Ldquo;Quảng cáo này nhấn mạnh vào sự khác biệt giữa không ít người phái yếu có làn da trắng và người có làn da tối màu hết sức rõ rệt”, cô nói. &Ldquo;Chính điều đó đã làm tôi muốn dùng thử, bởi cơ thể tôi cũng muốn có một làn da trắng sáng như vậy”.





0 nhận xét: